Dịch vụ của Tinh Hoa

Thiết kế website
Dịch vụ thiết kế web chuyên nghiệp bảo hành vĩnh viễn.
Seo - Quảng bá website
Dịch vụ SEO, quảng bá web của bạn lên trang nhất của Google.
Đăng ký tên miền
Dịch vụ đăng ký tên miền quốc tế, Việt Nam để bảo vệ thương hiệu.
Lưu trữ website
Dịch vụ hosting chất lượng cao, cho thuê chổ đặt, máy chủ server.
Quản trị website
Dịch vụ quản trị, cập nhật và chăm sóc website chuyên nghiệp.


Quản lý nhân sự

Xoa dịu sự bất hoà trong nhóm

Khi mâu thuẫn với nhau, thường thì mọi người cảm thấy thoải mái hơn với việc phản đối thay vì những giải pháp bởi vì họ có được quyền lực và sự ảnh hưởng từ sự bất hoà. Những mâu thuẫn như vậy không chỉ đe doạ năng suất lao động mà còn tạo ra môi trường làm việc tồi tệ góp phần tạo ra tinh thần kém, sự nghỉ làm vắng mặt và thậm chí tỷ lệ giữ chân nhân viên thấp.

Người quản lý không thể cho phép sự bất đồng trở thành xích mích, bất hoà.

Dưới đây là những gợi ý cho việc tìm kiếm những mục tiêu chung.

 

Truyền cảm hứng cho nhân viên từ những điều đơn giản

Là một nhà quản lý hay người đứng đầu doanh nghiệp, bạn đừng tốn thời gian vào những mối bận tâm như liệu mình có đủ năng lực lãnh đạo hay không, mà hãy thể hiện tài lãnh đạo đích thực qua cách truyền cảm hứng cho nhân viên từ những điều đơn giản nhất.

Tỏ thái độ tích cực với những ý tưởng mới

Đừng bao giờ bắt đầu bằng cách liệt kê tất cả những mặt tiêu cực và nghi ngờ tính tích cực của những ý tưởng mới. Ý tưởng mới rất dễ bị xóa bỏ. Bất cứ sự khắt khe nào đối với ý tưởng mới sẽ là vũ khí giết chết nó ngay từ trong trứng nước.

 

Cạnh tranh tài chính từ cách nhìn của các chuyên gia

Những nhân viên tốt luôn cần tới các nhà quản lý tốt. Khi một nhân viên ra đi, đa phần các trường hợp họ không rời bỏ công ty, họ rời bỏ nhà quản lý của mình. Nhiều cuộc điều tra cho thấy có tới 46% trường hợp các nhân viên ra đi xuất phát từ nhà quản lý trực tiếp của họ. Đúng là một thống kê đáng ngại nếu xét tới khía cạnh những khó khăn và tốn kém của việc tìm kiếm và đào tạo các nhân viên tốt. Sự việc sẽ càng tồi tệ hơn nếu các công ty vẫn ngốc nghếch không làm gì cả.

 

Nên hay không lựa chọn nhân viên nhiều kinh nghiệm?

Kinh tế suy thoái, thị trường lao động ngày càng căng thẳng, nhiều công ty có xu hướng tìm kiếm những nhân viên có kỹ năng và kinh nghiệm để nâng cao hiệu quả công việc một cách nhanh chóng. Nhưng có một vài lời khuyên đi ngược lại quan điểm này.

Theo nghiên cứu mới nhất của Wharton, những nhân viên có nhiều kinh nghiệm thường cho thấy họ đang phủ nhận những trải nghiệm trước của mình. Ngày nay, các công ty có thể "hào phóng" hơn trong việc đầu tư đào tạo những tân binh chỉ với một chút kinh nghiệm để kiểm soát việc họ phù hợp với chiến lược kinh doanh và văn hóa công ty mới như thế nào. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc đào tạo này có thể cho hiệu quả hơn là chú trọng tuyển dụng những nhân viên có kinh nghiệm, những người đến từ nhiều môi trường làm việc khác nhau.

 

Ba từ phép thuật cho mọi nhà lãnh đạo

Có ba từ ngắn gọn mà những lãnh đạo phi thường biết cách nói, và không phải là ba từ "Tôi yêu bạn" đâu (dù chúng khá hay). Những từ có ma thuật đó là "Tôi đã sai". Khi các lãnh đạo nói câu này với nhóm của họ đúng lúc, họ sẽ xây dựng được lòng tin và đưa nhóm tiến lên.

Một câu đơn giản là "Tôi đã sai" nhưng là câu khó nhất đối với các lãnh đạo khi phát ngôn và là câu cần thiết nhất mà họ phải học.

 

Bản lĩnh người đứng đầu

Có nhiều ý nghĩ cho rằng người đứng đầu nắm trong tay quyền lực và có thể sử dụng nó mọi lúc mọi nơi. Nhưng có mấy ai hiểu cho khi đã là người đứng đầu thì phải chấp nhận cả những "thiệt thòi". Phải là người có đầy đủ bản lĩnh của một nhà lãnh đạo thì mới có sức ảnh hưởng đến những người xung quanh, mối quan hệ và các nhân viên của mình.

 

Nhà lãnh đạo giỏi không chỉ phát huy hết khả năng trong lĩnh vực quản lý mà đôi khi họ phải "nhập vai" một cách xuất sắc ở những địa vị khác.

 

Những phong cách quản lý tốt nhất

Từ một nhân viên bình thường, bạn được tiến cử lên chức quản lý nhưng thật không dễ dàng gì để chọn lựa phong cách lãnh đạo, điều hành thích hợp. Bài viết này là một gợi ý dành cho bạn. Một vài phong cách quản lý khác nhau có thể được áp dụng cho một nhóm làm việc cụ thể, với ý tưởng rằng một vài người sẽ phản hồi tích cực để có một phong cách quản lý riêng.


Tuy nhiên, không thể lúc nào cũng áp dụng chiêu thức “thử nghiệm” này. Một người quản lý nên xác định loại phong cách quản lý trước khi áp dụng chúng vào công việc của mình.

 

“Hóa giải” sự tẻ nhạt trong công việc

Đôi khi công việc có thể thực sự trở nên tẻ nhạt, đặc biệt nếu bạn mới bước vào nghề và không có quá nhiều nhiệm vụ được giao.

 

Chính sách nào cho nguồn lực thời hậu suy thoái ?

Những chủ trương và các giải pháp đã được Chính phủ ban hành nhằm triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 2009 đã phát huy hiệu quả tốt trong thời gian gần đây góp phần kìêm chế lạm phát, duy trì tăng trưởng và đảm bảo an sinh xã hội.

Tuy nhiên, song hành cùng các gói giải pháp mà Chính phủ đang triển khai cần có đánh giá đầy đủ về thực trạng thất nghiệp hiện nay đồng thời xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế thời kỳ hậu suy thoái.

 

Những dấu hiệu bạn sắp bị sa thải

Có hằng trăm lý do khiến cho nhân viên bị sa thải. Nhưng chỉ có một số biểu hiện báo trước bạn bị sa thải mà chỉ cần để ý một chút, bạn sẽ nhận ra ngay. Nếu nhận ra các biểu hiện này, dù “Trễ còn hơn không”, bạn sẽ sẵn sàng tư thế cho công việc tiếp theo của mình hơn là đợi đến khi phòng Nhân sự đặt lên bàn bạn thư yêu cầu nghỉ việc.


Các biểu hiện này khá rõ mà bạn không cần phải để ý kỹ mới thấy:

 
JPAGE_CURRENT_OF_TOTAL

Kho kiến thức