Dịch vụ của Tinh Hoa

Thiết kế website
Dịch vụ thiết kế web chuyên nghiệp bảo hành vĩnh viễn.
Seo - Quảng bá website
Dịch vụ SEO, quảng bá web của bạn lên trang nhất của Google.
Đăng ký tên miền
Dịch vụ đăng ký tên miền quốc tế, Việt Nam để bảo vệ thương hiệu.
Lưu trữ website
Dịch vụ hosting chất lượng cao, cho thuê chổ đặt, máy chủ server.
Quản trị website
Dịch vụ quản trị, cập nhật và chăm sóc website chuyên nghiệp.


Tài liệu kinh doanh

Kinh doanh Internet: Loay hoay hướng đi thời khủng hoảng

- Cơm bão suy thoái kinh tế đang rình rập quật đổ các công ty kinh doanh trực tuyến. Cái khó ló cái khôn, nhiều công ty đang tự tìm những hướng đi mới để chống chọi với khủng hoảng.

Với bất kỳ ý tưởng kinh doanh từ web nào, con đường kiếm tiền duy nhất mặc nhiên là: thu hút thật đông người truy cập để bán quảng cáo. Theo công bố của Hiệp hội quỹ đầu tư mạo hiểm Mỹ, kể từ năm 2004, các nhà đầu tư mạo hiểm đã rót 5,1 tỷ USD cho 828 công ty kinh doanh web mới thành lập. Hầu hết các dự án đó thu lợi nhuận từ quảng cáo.

 

Doanh nhân có cần sự may mắn?

Doanh nhân có cần sự may mắn để thành công hay không? Những doanh nhân đã thành công thường nói gì về sự may mắn?

Nghiên cứu của Alex Rovia và Fernando Trias De Esade (Tây Ban Nha), tác giả của sách "Good Luck: Create The Conditions For Success In Lie & Business" (Tạm dịch: Để có được may mắn hãy tạo ra những điều kiện cho sự thành công trong cuộc sống và công việc), sẽ giúp bạn tìm thấy câu trả lời. “Trong kinh doanh, chúng ta tạo ra sự may mắn cho chính mình”

Rovia và Trias de Bes đã nói chuyện với những doanh nhân tự cho rằng cuộc đời họ có nhiều may mắn, để tìm hiểu xem có những điểm gì chung ở họ. Sau 4 năm nghiên cứu. Rovia và Trias de Bes đã xác định rằng có 5 yếu tố làm nên sự may mắn và đồng thời rút ra kết luận rằng: “Trong kinh doanh, chúng ta tạo ra sự may mắn cho chính mình“.

1. Có trách nhiệm với mọi hành động của mình

Khi mọi việc diễn biến theo chiều hướng xấu hay kết quả của một sự việc nào đó không xảy ra như ý muốn, những doanh nhân may mắn không bao giờ đổ lỗi cho ngoại cảnh hay những người khác, mà họ xem xét lại chính bản thân mình và tự hỏi: “Tôi đã làm gì để xảy ra điều này?“, sau đó họ tự tìm cách giải quyết vấn đề.

2. Học hỏi từ những sai lầm

Họ không xem sai lầm là thất bại, mà xem đó là một cơ hội để học hỏi. Thomas Edison là một ví dụ kinh điển. Ông đã làm hơn 1000 thí nghiệm mới có thể tạo ra chiếc bóng đèn điện. Khi một trong những đồng nghiệp của Edison hỏi: “Tại sao ông không cảm thấy mình là một người thất bại?”, ông bình thản đáp: “Không hề, bây giờ thì tôi không thể biết rõ hơn 1000 cách mà người ta không thể tạo ra một chiếc bóng đèn”.

3. Tính kiên trì

Họ không bao giờ ngừng lại để nghỉ ngơi hay bỏ cuộc. Khi một vấn đề, một tình huống khó khăn phát sinh, họ hành động tức thời để giải quyết ngay, hoặc bàn giao cho người khác giải quyết hoặc… quên luôn vấn đề đó. Các doanh nhân thường không lập ra trong đầu họ một danh sách những việc làm, mà họ giải quyết những vấn đề hay các tình huống theo hướng càng nhanh càng tốt. Điều này giúp cho họ có đủ sức lực để tập trung vào công việc và tránh được những chuyện gây phiền nhiễu, khiến họ bị phân tâm và làm việc kém hiệu quả.

 

Chân dung thế hệ tiêu dùng @

Tự tin và năng động, rành vi tính hơn thuộc thơ, thích lướt net hơn đọc sách, quan niệm thoáng hơn về tình dục so với những người đi trước… đấy chỉ là một vài nét chấm phá phát họa chân dung của những người tiêu dùng 2.0. Một thế hệ năng động, thế hệ bứt phá, thế hệ của những trào lưu mới… đang dần được hình thành. Nắm bắt được sự đổi thay và tiên liệu được các xu hướng tiêu dùng của những người trẻ, các doanh nghiệp đã có thể tự tin chinh phục hơn một nửa dân số người Việt.

 

Giấu ổ đĩa trong Windows XP

Nếu người dùng muốn người khác không thể dòm ngó đến những dữ liệu “tế nhị”, thì có thể lưu chúng vào 1 ổ đĩa riêng (phân vùng) nào đó rồi ẩn ổ đĩa này đi là xong.

Để làm điều này bàn không cần phải sử dụng một phần mềm nào cả mà chỉ cần làm theo các bước dưới đây.
- Đầu tiên, bạn bấm phím phải chuột lên biểu tượng My Computer trên Desktop rồi chọn lệnh Manage trong menu ngữ cảnh.

- Trong cửa sổ Computer Management, bạn tìm tới nhánh Storage > chọn Disk Management ở khung bên trái.

 

Mở toang vùng đất mới

Khi thị trường cạnh tranh khốc liệt, cách thức để tồn tại, phát triển hiệu quả nhất chính là tìm ra một vùng đất mới mà đối thủ không thấy.

Khi thị trường tràn ngập những đối thủ cạnh tranh, doanh nghiệp làm gì để tồn tại? Bạn muốn khởi sự kinh doanh nhưng gặp phải những “gã khổng lồ”, giải pháp ở đây là gì? Tất cả những băn khoăn ấy được các nhà nghiên cứu, quản trị đưa ra giải pháp: Hãy tìm kiếm và khai phá “vùng đất mới”, một “đại dương xanh” hay một thị trường ngách.

 

Kỹ năng đưa ra quyết định tài chính

Kỹ năng ra quyết định được đánh giá là một trong những kỹ năng quan trọng trong công việc của một người giám đốc. Trong các quyết định đó, quyết định về tài chính luôn là quyết định quan trọng nhất và khó khăn nhất của người lãnh đạo. Tình huống đầu tiên mà “Chìa khóa thành công” đưa ra là tình huống của một người giám đốc đang phải cân nhắc việc có thực hiện hay không thực hiện một hợp đồng đã ký với một khách hàng tiềm năng khi mà giá vật tư chủ yếu để triển khai cho đơn hàng này đột nhiên tăng đến 25%.

 

Đâu là cơ hội đổi mới

Câu hỏi nào là then chốt mà các doanh nghiệp nên hỏi các khách hàng của họ? Hầu hết các công ty bắt đầu đối thoại với khách hàng bằng câu hỏi: “Điều gì khiến bạn không thích sản phẩm của chúng tôi?” hoặc “Đâu là điều bạn cần?” hoặc “Chúng tôi phải làm gì để khiến bạn mua nhiều sản phẩm của chúng tôi hơn?” Những câu hỏi này không tồi (câu cuối có lẽ là hơi tồi), nhưng chúng sẽ không đem lại những hướng dẫn hữu ích cho các quyết định đổi mới.

Thay vào đó, hãy tìm hiểu những vấn đề khách hàng đang gặp phải mà họ không thể giải quyết một cách thỏa đáng. Và khảo sát kỹ lưỡng để hiểu “tại sao” phía sau mỗi câu trả lời. Đào sâu vào lý do tại sao là cách làm sáng tỏ những cơ hội đổi mới.

 

Nhỏ nghĩa là lớn trong điều kiện mới

Trong khi nền kinh tế đang vô cùng khó khăn thì Passlogix, một công ty phát triển phần mềm tư nhân chỉ có 100 nhân viên lại nhận được một hợp đồng cung cấp dịch vụ lớn đến một triệu đôla trong vòng 3-5 năm. Họ đã đánh bại những công ty lâu năm và lớn hơn rất nhiều như CA (14000 nhân viên) và IBM (400000 nhân viên) để giành được hợp đồng này.
Giải thích cho điều đó như thế nào? Các công ty lớn đang không có được những giao kèo lớn cỡ đó và trong khoảng thời gian dài như vậy, vốn dĩ là hiếm trong ngành công nghệ phần mềm. Tôi cho rằng đây là một xu thế, và hiểu được xu thế này chính là sự khác biệt giữa thất bại và phát triển trong nền kinh tế hiện nay.

 

Bạn có phải là Sếp tốt nhất cho công ty?

Hãng bánh ngọt Bakery Barn đã chứng kiến những kết quả tăng trưởng nhảy vọt trong 5 năm ngắn ngủi vừa qua, trở thành công ty có doanh số trên 6 triệu USD. Giờ đây, vị chủ tịch sáng lập Bakery Barn nghĩ rằng đã đến thời điểm cho một nhà lãnh đạo mới.
Ở một thời điểm nào đó trong năm 2005, tốc độ tăng trưởng của Bakery Barn đã đạt tới đỉnh điểm. Song chính điều này buộc ông chủ của hãng, Sean Perich, phải đánh giá lại các khía cạnh của tập thể lãnh đạo hiện tại – bao gồm cả ông.

 

Hai mặt trong kinh doanh

Hội nhập, đã làm cho không ít điểm xáo trộn. Trong đó, vấn đề kinh doanh trong hội nhập luôn được nhiều người nhắc tới. Vậy làm gì để kinh doanh với nghĩa đích thực của nó quả là làm không ít người trong giới kinh doanh đau đầu? Trong khuôn khổ bài viết này tôi cũng chỉ xin bàn về một số khía cạnh về vấn đề “Hai mặt trong kinh doanh”. Nhiều người trong chúng ta, ai cũng đã và đang trực tiếp hay gián tiếp làm công việc “kinh doanh”. Chúng ta bắt gặp từ “kinh” rất nhiều trong tiếng Việt như: kinh nghiệm, kinh thánh, kinh tế... "Kinh" có nghĩa là những cái lặp đi lặp lại đúng và cụm từ "kinh doanh" được giải nghĩa là hoạt động của các cá nhân hoặc tổ chức nhằm đạt mục đích lợi nhuận qua các hoạt động kinh doanh.

 
JPAGE_CURRENT_OF_TOTAL

Kho kiến thức